Chính sách nhà cung ứng ( NCU )

Đăng bởi: admin, ngày 15/10/2020 15:02 PM

CHÍNH SÁCH NHÀ CUNG ỨNG

I. Điều kiện trở thành nhà cung ứng (NCU) cung cấp sản phẩm dịch vụ trên Sàn GD TMĐT Denho.vn

+ Là chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng, chuỗi nhà hàng... có giấy phép kinh doanh còn hiệu lực

+ Lĩnh vực kinh doanh, hoạt động bao gồm: tất cả các sản phẩm và dịch vụ, trừ sản phẩm cấm bán, hạn chế bán bởi nước sở tại ( Việt Nam ) ...

+ NCU được sử dụng tài khoản bán hàng trên Denho.vn khi hợp đồng được ký kết hoặc tài khoản được xét duyệt bằng một email xét duyệt gửi về từ Denho.vn

II. Chính sách đăng tải sản phẩm của NCU trên Denho.vn

+ Về sản phẩm, dịch vụ: Phải phù hợp với giấy phép kinh doanh, với ngành hàng trên Denho.vn 

+ Về hình ảnh sản phẩm, dịch vụ: đăng 3 - 8 hình ảnh, không bị nhoè, vỡ, mấy góc, nếu hình ảnh chụp bằng điện thoại yêu cầu chụp vuông

+ Về bài viết giới thiệu sản phẩm dịch vụ: đầy đủ thông tin, hình ảnh để NBH có thể sao chép chia sẻ, quảng cáo và bán hàng

+ Về giá sản phẩm, dịch vụ:

NCU cung cấp giá bán và hệ thống giá sỉ ( giá sỉ Denho.vn yêu cầu là giá thấp nhất thị trường mà doanh nghiệp cung cấp cho đơn vị khác) khi đăng sản phẩm trên Denho.vn

Giá bán phải là giá thị trường, không cao hơn giá bán sản phẩm của doanh nghiệp tại đối tác khác làm mất uy tín của Denho.vn ( được nêu rõ trong điều khoản hợp đồng chống bán phá giá )

III. Chính sách Về đối soát - thanh toán:

Denho.vn đối soát và thanh toán mỗi tuần một lần với giá sỉ niêm yết khi đăng sản phẩm ( một tháng 4 lần ) vào thứ 2 hoặc thứ 6 đối với những đơn hàng đã giao dịch thành công theo hình thức chuyển khoản hoặc tại các điểm giao dịch của Denho.vn trên toàn quốc. Thông tin thanh toán sẽ được gửi vào email của NCU cung cấp trước đó

 

IV. Trích dẫn hợp đồng, điều khoản sử dụng tài khoản dành cho NCU

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------
--------------

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 

(Dành cho Nhà Cung Ứng)

(Số:11/2021/HĐ/DENHO)

 

- Căn cứ vào Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24/11/2015;

- Căn cứ vào Luật thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14/06/2005;

- Căn cứ vào khả năng và nhu cầu của các Bên. 

Hôm này ngày....... tháng .......... năm 2020

A/ ĐẠI DIỆN SÀN GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ (Bên A):

Tổ chức    : CÔNG TY TNHH ANIMO

Đại diện    : Nguyễn Quốc Thanh -   Chức vụ: Giám đốc

Trụ sở chính      : 1B đường số 30, phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Tài khoản số      :          6150201019030  Ngân hàng:   Agribank    Chi nhánh: Xuyên Á

MST          :     0314769981

Điện thoại :   08.1900.4063

B/ NHÀ CUNG ỨNG (Bên B) :

Tổ chức    :………………………………………………………………………………………………....................................................................................................................................................

Đại diện: ..................................................................................................................................

Chức vụ:...................................................................................................................................

CMND số : ........................................do CA tỉnh …...........Cấp ngày.................................

Trụ sở chính      :..........................................................................................................................

Số tài khoản      :..................................................Tên ngân hàng:................................................

Chi nhánh................................................................................................................................

MST:........................................................................................................................................

Điện thoại :..........................................................................................................................

 

 

Công ty TNHH ANIMO là chủ sở hữu của sàn giao dịch thương mại điện tử Denho.vn. 

Bên A và  Bên B có thể được gọi riêng là một “ Bên” và gọi chung là “Các Bên” trong trường hợp ngữ cảnh có yêu cầu. 

Trên tinh thần tự do, bình đẳng, không ép buộc, hai bên tự nguyện thảo thuận các Điều khoản sau:

ĐIỀU I: NỘI DUNG CÔNG VIỆC 

Bên B được miễn phí bán hàng trên Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử (GD TMĐT) Denho.vn (bao gồm cả website và app, sau đây gọi tắt là Sàn) thông qua việc đăng ký mở gian hàng (NCU) miễn phí và một tài khoản nhà bán hàng (NBH) giúp kết nối khách hàng ( nếu bên B yêu cầu )

ĐIỀU II: MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG SÀN GD TMĐT DENHO.VN

Việc đăng ký mở gian hàng trên Denho.vn nhằm mục đích: thuận tiện cho việc bán và vận chuyển sản phẩm, dịch vụ hoặc nhận tiền một cách hợp pháp

Mọi hành vi của bên B sử dụng sàn giao dịch điện tử trái mục đích này, trái đạo đức xã hội và vi phạm pháp luật đều phải chịu trách nhiệm đối với khách hàng, với Denho.vn và chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

ĐIỀU III. THANH TOÁN

3.1. Nhà cung ứng được thanh toán (hóa đơn bán hàng) một tuần một lần ( thứ 2 hoặc thứ 6 ) theo giá sỉ đã niêm yết trên trang Denho.vn theo hình thức chuyển khoản hoặc nhận tiền mặt tại điểm giao dịch của Denho.vn

3.2. Trường hợp bên B có thêm tài khoản kết nối NBH thì sẽ nhận thêm hoa hồng bán hàng của NBH vào ngày 5 – 10 hàng tháng như các NBH thông thường

Lưu ý: Bên B không được nhận khoản hoa hồng kết nối của NBH 

3.3. Trường hợp khách hàng thanh toán trực tiếp tại cửa hàng ( thanh toán offline) bằng tiền mặt mà không thông qua đơn vị vận chuyển thì Denho.vn sẽ cấp cho NCU 500.000đ vào tài khoản coin doanh nghiệp trên website. Số tiền chiết khấu ( giá lẻ trừ đi giá sỉ ) trên mỗi đơn vị sản phẩm, dịch vụ sẽ trừ trực tiếp vào số coin doanh nghiệp. 

NCU cần thanh toán số tiền chiết khấu cho Denho.vn hàng tuần hoặc duy trì số coin doanh nghiệp luôn dương

Khi số coin doanh nghiệp bé hơn hoặc bằng 0 thì tài khoản NCU tự động bị khoá tạm thời trên Denho.vn

NCU nạp coin doanh nghiệp bằng cách chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của Denho.vn với cú pháp NAP + mã NCU ( ví dụ: NAP NCU001 )

ĐIỀU IV. TRÁCH NHIỆM CỦA BÊN B TRONG VIỆC THEO DÕI VÀ KIỂM TRA ĐƠN HÀNG 

Tài khoản đăng nhập: Khi nhận được thông tin thông báo (tin nhắn và/hoặc email) của Denho.vn về giao dịch phát sinh (đơn hàng mới), Bên B có trách nhiệm kiểm tra đơn hàng bằng cách đăng nhập vào tài khoản NCU trên Denho.vn. Tài khoản đăng nhập sẽ được tạo tự động trên Denho.vn. NCU có nghĩa vụ giữ bảo mật về tài khoản của mình.

Tiếp nhận đơn hàng: Trong vòng 48h tính từ lúc nhận đơn hàng được gửi bởi quản trị của Denho.vn. Bên B xuất hóa đơn, đóng gói và vận chuyển hàng đúng quy cách đóng gói của Denho.vn đưa ra. Thực hiện dịch vụ cho người mua theo đúng chất lượng, thời hạn đã cam kết trong mô tả khi đăng bán. Đồng thời lưu lại các chứng từ hợp lệ như hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho, vận đơn của hãng vận chuyển… để đối chiếu trong trường hợp cần thiết. 

Khi không có hàng để cung cấp: Bên B phải gỡ bỏ hàng hóa đã hết để tránh trường hợp khách hàng đặt hàng không có sản phẩm giao đi ảnh hưởng uy tín tới Sàn GD TMDT Denho.vn. Bên B chọn lựa giữa việc hoãn đơn hàng đến khi có hàng hoặc xác nhận hết hàng để đơn hàng tự động hủy. Thời gian hoãn đơn hàng do hai bên tự thỏa thuận. 

Nếu có đơn hàng nhưng bên B không phản hồi: Trong vòng 48h ( 3 – 7 ngày đối với đơn hàng cồng kềnh có kích thước lớn ) kể từ khi đơn hàng phát sinh mà Bên B không xác nhận tình trạng còn hàng và gửi hàng đi. Bên A giữ mọi quyền hủy đơn hàng mà không cần báo trước. Và có mức phạt như sau :

Lần 1: Nhắc nhở.

Lần 2: phạt từ 50.000đ – 500.000đ tùy giá trị từng mặt hàng.

Phạt vi phạm: Nếu Bên B vi phạm nhiều lần việc trì hoãn không xác nhận đơn hàng khiến đơn hàng bị hủy hoặc đăng bán sản phẩm mà không có hàng, Bên A có quyền gỡ bỏ sản phẩm đã đăng, gỡ bỏ gian hàng của Bên B tạm thời đến vĩnh viễn tùy mức độ và mật độ vi phạm.

Phí trả hàng, trong trường hợp hàng bị trả vềDenho.vn chịu phí gửi về không quá 5% giá trị hóa đơn bán hàng của NCU mà Denho.vn cần thanh toán trong tháng, cao hơn mức 5% trên thì NCU chịu mức phí sau 5%. Trừ các trường hợp sau:

NCU gửi không đúng thời gian quy định hàng trả về thì NCU phải chịu hoàn toàn mức phí với đơn hàng đó. 

NCU gửi sai mẫu mã, size, màu sắc mà khách hàng đặt hàng thì NCU phải chịu khoản phí là 10.000 – 100.000 tùy từng sản phẩm.

NCU cố ý gửi sai hoặc làm giả mẫu hóa đơn bán lẻ cho khách hàng mà Denho.vn cung cấp sẽ có mức phạt từ 5 triệu đồng tới 20 triệu đồng và hủy hợp đồng cung ứng cũng như NCU sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về các mặt hàng bên trong gói hàng.

Khiếu nại về hàng hóa, bảo hành hàng hóa, chính sách đổi trả: 

Khiếu nại về hàng hóa: Người mua khiếu nại bên B không gửi hàng hoặc hàng hoá không đúng như mô tả và yêu cầu trả lại hàng mà bên B không đưa ra được bằng chứng hợp lý chứng minh mình đã chuyển hàng theo đúng mô tả thì NCU sẽ chịu trách nhiệm trước khách hàng và Denho.vn (trả hàng về trực tiếp cho NCU). 

Bảo hành sản phẩm và khắc phục những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất, NCU: Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao hàng, sản phẩm được bảo hành trong thời hạn bảo hành ghi trên phiếu Bảo HànhCó đầy đủ phiếu bảo hành và nguyên vẹn các tem bảo hành của công ty trên sản phẩm.

Mức phạt chậm trễ bảo hành, đổi hàng hoá cho khách hàng đối với NCU như sau: 

Lần 1: phạt từ 20.000đ – 50.000đ / ngày chậm trễ (tối đa 30 ngày) 

Lần 2: phạt từ 50.000đ - 200.000đ / ngày chậm trễ (tối đa 15 ngày)

Lần 3: phạt 2.000.000đ và khoá tài khoản 7 ngày

Lần 4: phạt 5.000.000đ và khoá tài khoản 30 ngày đến vĩnh viễn tuỳ mức độ vi phạm

Tuỳ trường hợp bất khả kháng mà NCU được miễn trừ trách nhiệm và các khoản phạt

Cung cấp cho người mua những chính sách đổi/trả và bảo hành một cách rõ ràng và hợp lý, Chính sách đổi/trả và bảo hành  là thỏa thuận giữa nhà cung cấp và người mua, chỉ cung cấp cho Bên A nội dung các chính sách đó khi được yêu cầu và có trách nhiệm thông báo mỗi khi có thay đổi hoặc cập nhật. 

Quy định về hàng ký gửi: Những quy định pháp luật ký gửi hàng hóa về những mặt hàng không nhận ký gửi. 

Thuốc phiện, hợp chất từ thuốc phiện, chất ma tuý, chất kích thích thần kinh...

Vũ khí, đạn dược, trang thiết bị kĩ thuật quân sự.......

Văn hoá phẩm đồi truỵ, phản động, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại nhà nước Việt Nam. Vật phẩm, hàng hoá mà Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh.....

Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí....

Hàng hoá ký gửi không có hoá đơn, chứng từ hợp lệ, xuất xứ hàng hóa theo quy định.

 Quy định, trách nhiệm của bên B trong việc nhập doanh số cho NBH, khách hàng đối với đơn hàng thanh toán trực tiếp tại cửa hàng ( thanh toán offline )

NCU, bên B cần phải nhập doanh số cho NBH là thành viên của Denho.vn khi thanh toán hoá đơn trực tiếp tại cửa hàng

 Trong thời gian 24h NCU, bên B cần khắc phục nhập doanh số đơn hàng cho khách hàng khi NBH khiếu nại bên B, NCU không nhập doanh số đơn hàng lên hệ thống và có mức phạt như sau:

Lần 1: nhắc nhở 

Lần 2: phạt 50.000đ – 200.000đ

Lần 3: khoá tài khoản 7 ngày đến vĩnh viễn tuỳ mức độ sai phạm và hậu quả

ĐIỀU V: CÁC ĐIỀU KHOẢN CHUNG

  1. Việc mở đăng ký gian hàng của bên B trên Sàn GD TMĐT Denho.vn được: Miễn phí. 
  2. Bên B có trách nhiệm cung cấp giá bán sỉ, giá bán lẻ và đăng tải hình ảnh hàng hóa đúng với mô tả trên Sàn GD TMDT Denho.vn và chịu hoàn toàn trách nhiệm với các sản phẩm kinh doanh vi phạm quy định hiện hành của pháp luật. 
  3. Giá bán sỉ là giá bán niêm yết, đã bao gồm các khoản thuế phí theo quy định của pháp luật. Giá niêm yết bán hàng (giá sỉ) là giá đúng. Người mua chỉ thanh toán đúng giá niêm yết và Bên B chỉ nhận thanh toán từ Bên A đúng giá trị đã niêm yết (giá sỉ) trừ đi các khoản phụ phí (nếu có) như phí vận chuyển, phí đổi trả hàng và các loại phí khác.
  4. Bên B được bảo vệ quyền lợi người bán khi sử dụng dịch vụ thanh toán đảm bảo. 
  5. Bên B được sử dụng các dịch vụ hỗ trợ người bán có trên Sàn GD TMĐT Denho.vn, dịch vụ vận chuyển toàn quốc, thu tiền hộ (COD), thanh toán đảm bảo, các dịch vụ quảng cáo và marketing khác.
  6. Bên B cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn về sản phẩm khi đóng gói gửi vận chuyển, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, sức khỏe cộng đồng, thời hạn sử dụng của sản phẩm và bảo hành sản phẩm (nếu có). Nội dung quy định quyền và nghĩa vụ cụ thể của mỗi Bên và các điều khoản mà hai Bên thỏa thuận nhằm phục vụ cho quá trình thực hiện Hợp đồng sẽ được thể hiện tại Các điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ bán hàng tại Denho.vn
  7.  Bên B được độc quyền bán sản phẩm và dịch vụ trong khu vực phường (xã) đối với hình thức thanh toán offline ( khách hàng thanh toán trực tiếp tại cửa hàng hoặc giao đi trong bán kính 3 km)  dựa trên thứ tự ưu tiên ( đối với trường hợp có 2 sản phẩm, dịch vụ trùng khớp ) như sau: 
  8.  Phần trăm hoa hồng chiết khấu lớn hơn (dựa trên tổng sản phẩm trung bình chiết khấu) 
  9. Vị trí địa lý: gần đường lớn, khu trung tâm
  10. Bổ xung giấy phép kinh doanh có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đã đăng ký sớm hơn 
  11. Thời gian đăng ký tài khoản NCU 
  12. Các sản phẩm, dịch vụ có mức chiết khấu dưới 20% giá trị bán ra hoặc dưới 60% lợi nhuận thì không được hưởng ưu đãi độc quyền kết nối khu vực
  • Quyền giải thích thuộc về Denho.vn 

 

ĐIỀU VI. PHẠT VI PHẠM TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG

Trong quá trình hoạt động của Sàn GD TMĐT sẽ phát sinh nhiều tình huống ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cả hai bên, uy tín của sàn giao dịch. Do đó, bên A đưa ra một số trường hợp và mức phạt vi phạm hợp đồng cụ thể: 

Điều kiện áp dụng: Áp dụng chung cho tất cả nhà cung ứng và áp dụng cho nhà bán hàng sử dụng hình thức tự giao hàng, liên quan đến quy trình xử lí đơn hàng & bảo hành, liên quan đến hành vi gian dối vi phạm pháp luật của nhà bán hàng. 

Việc nộp phạt sẽ cấn trừ trực tiếp từ số tiền hàng của bên B, khi bên B có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp thuộc Điều khoản này, bên A sẽ gửi văn bản thông báo hoặc hình thức thông báo khác cho bên B. Trong vòng 24h, bên B phải có văn bản phản hồi gửi cho bên A để bên A có hình thức xử lý cụ thể. 

6.1. NCU hủy đơn hàng do hết hàng: Đơn hàng bị hủy với lí do: NCU chủ động hủy với lí do hết hàng hoặc Đơn hàng tự động hủy khi quá hạn xử lí đơn hàng trên hệ thống ( trong thời gian 48h tính từ khi nhận được đơn hàng, NCU không gửi đi thì đơn hàng sẽ tự động hủy)

Mức phạt: 

  • Lần 1: nhắc nhở.
  • Lần 2: Phạt tiền từ 100.000đ – 200.000đ 
  • Lần kế tiếp: khóa tài khoản từ 7 ngày đến vĩnh viễn tuỳ mức độ ảnh hưởng.

Lưu ý: NCU phải cập nhập hàng tồn thường xuyên và chính xác, cập nhật đúng số lượng hàng tồn có thể bán tại Denho.

6.2. NCU hủy đơn hàng do sai giá: Đơn hàng bị hủy vì lý do sai giá.

Lưu ý: Chỉ nhập các kí tự số, không nhập các kí tự đặc biệt - dấu phẩy (,) hoặc dấu chấm (.) khi cập nhật tin đăng, kiểm tra lại giá sau khi thay đổi, thường xuyên kiểm tra giá sản phẩm.

Mức phạt: 200.000 VNĐ/ đơn hàng

Denho sẽ cung cấp sản phẩm thay thế từ những nhà cung cấp khác. NCU sẽ phải chịu mức giá chênh lệch khi Denho.vn lấy sản phẩm từ NCU khác thay thế 

6.3. Giao sai hàng hóa: Sản phẩm được giao không giống mô tả, đầy đủ các bộ phận, phụ kiện của sản phẩm trên website của Denho.vn

Lưu ý: Đảm bảo thông tin sản phẩm, hình ảnh, mô tả đúng được thể hiện chi tiết, rõ ràng và đầy đủ nội dụng, nên nêu đầy đủ chi tiết đặc tính của sản phẩm…

Mức phạt: 

  • Lần 1: phạt tiền từ 100.000đ – 500.000đ tuỳ mức độ sai phạm
  • Lần kế tiếp: Khóa tài khoản từ 7 ngày đến vĩnh viễn tuỳ từng mức độ ảnh hưởng 

 

6.4. Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng: đơn hàng đã được chuyển sang trạng thái “Hàng đang giao” nhưng không thể giao cho đơn vị vận chuyển. 

Lưu ý: Cần đảm bảo hàng hóa đã được đóng gói, đính kèm các thông tin liên quan và dán thông tin đơn hàng trước khi chuyển sang trạng thái “Hàng đang giao”.

Mức phạt: 

  • Lần 1: phạt tiền từ 100.000đ – 500.000đ tuỳ mức độ sai phạm
  • Lần kế tiếp: Khóa tài khoản từ 7 ngày đến vĩnh viễn tuỳ từng mức độ ảnh hưởng 

6.5. Đóng gói sai cách: NCU vi phạm 1 trong 3 điều kiện sau: Bao bì không đáp ứng được các yêu cầu của chính sách, đóng gói hàng hóa của Denho, NCU không đính kèm hóa đơn và thông tin đơn hàng cho mỗi đơn hang giao đi, NCU đính kèm các thông tin quảng cáo trong kiện hàng.

Lưu ý: Sử dụng các vật liệu đóng gói đảm bảo để tránh hàng hóa bị hư hại trong quá trình vận chuyển. Đảm bảo đính kèm đầy đủ các tài liệu cần thiết trong gói hàng, không sử dụng bao bì đóng gói có tên các đối thủ của Denho.

Mức phạt: 

  • Lần 1: phạt tiền từ 100.000đ – 500.000đ tuỳ mức độ sai phạm
  • Lần kế tiếp: Khóa tài khoản từ 7 ngày đến vĩnh viễn tuỳ từng mức độ ảnh hưởng 

6.6. Trì hoãn bảo hành: NCU trì hoãn việc chấp nhận bảo hành trong vòng 24h từ khi Khách hàng yêu cầu. 

Mức phạt: 100.000 VNĐ/ mỗi ngày kéo dài thời gian bảo hành.

6.7. Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng: NCU liên hệ trực tiếp đến khách hàng với mục đích khác mục đích xác nhận thông tin đơn hàng.

Mức phạt: 10.000.000 VNĐ/ đơn hàng và chấm dứt hợp tác với Denho.vn

6.8. Cố tình gian lận khi xử lý đơn hàng: NCU cố ý đóng gói hàng gian lận thay vì hàng sản xuất chính hãng.

Mức phạt: 10.000.000 VND/ đơn hàng và chấm dứt hợp tác với Denho.vn

6.9. Giao hàng đã qua sử dụng và tem niêm phong không còn nguyên vẹn: Các hàng hóa có dấu hiệu đã qua sử dụng được xác nhận thông qua người bán hàng, Khách hàng và được duyệt bởi Denho.

Lưu ý: Kiểm tra hàng hóa trước khi giao đi cho đơn vị vận chuyển. Đảm bảo tem niêm phong còn nguyên vẹn, không bị rách khi đóng gói hoặc vận chuyển. Đảm bảo tình trạng hàng hóa không bị bám bụi, hư hỏng, trầy xước.

Mức phạt: 2.000.000 VNĐ/đơn hàng và chấm dứt hợp tác với Denho.vn

6.10. Hàng hóa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàng hóa mang nhãn hiệu giống hệt hoặc không thể phân biệt với các nhãn hiệu hàng hoá được bảo vệ về mặt pháp lý, mà không có sự phê duyệt hoặc giám sát của chủ sở hữu nhãn hiệu.

Lưu ý: Loại bỏ các sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chính hãng.

Mức phạt:  4.000.000 VND/ đơn hàng và chấm dứt hợp tác với Denho.vn

6.11. Hàng hóa hết hoặc sắp hết hạn: Các loại hàng hóa khi giao đi đã quá một nửa thời hạn sử dụng, tính từ ngày sản xuất đến lúc hết hạn hoặc không được thể hiện rõ trên bao bì.

Lưu ý: Luôn kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm trước khi đóng gói và giao đến khách hàng.

Mức phạt: 

  • Lần 1: Cảnh cáo.
  • Lần 2: phạt từ 200.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ / đơn hàng
  • Lần 3: Khóa tài khoản từ 7 ngày đến vĩnh viễn tuỳ mức độ ảnh hưởng.

 

6.12. Hàng hóa bị cấm: Sản phẩm bị cấm bán theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Lưu ý: Kiểm tra thường xuyên danh sách các mặt hàng cấm bán trên Denho.vn chú ý đến các quy định được cập nhập thông báo qua email, kiểm tra gian hàng và loại bỏ các sản phẩm bị cấm bán. 

Mức phạt: 2.000.000 VNĐ/đơn hàng và chấm dứt hợp tác với Denho.vn

6.13. Chậm cập nhật đơn hàng hoặc chậm giao hàng: trong thời gian 48h tính từ khi nhận được đơn hàng mới, NCU vẫn chưa đóng gói và giao cho đơn vị vận chuyển.

Lưu ý: NCU cập nhật thường xuyên đơn hàng mới trong quản lý đơn hàng.

  • Lần 1: nhắc nhở.
  • Lần 2: Phạt từ 200.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ / đơn hàng
  • Lần 3: Khóa tài khoản từ 7 ngày đến vĩnh viễn tuỳ mức độ ảnh hưởng.

6.14. Các trường hợp khác gây thiệt hại đến Denho.vn mà do lỗi của Bên B thì căn cứ theo mức độ thiệt hại mà đưa ra mức phạt hợp lý.

 

ĐIỀU VII. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM BÊN B

  1. Hàng hóa mà bên B đăng ký bán và cung cấp cho khách hàng phải là hàng hóa được phép giao dịch theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành;
  2. Chỉ được phép sử dụng các dịch vụ thanh toán và giao hàng của Bên A cung cấp theo quy định tại Điều 3 Hợp đồng này. Nghiêm cấm các hành vi mà pháp luật hiện hành chưa hoặc không cho phép, ví dụ: Bán phá giá, rửa tiền, đưa/nhận hối lộ, buôn bán các sản phẩm có nguồn gốc vi phạm pháp luật, lừa đảo người mua.;
  3. Bên B phải có trách nhiệm đảm bảo các hàng hóa cung cấp cho người mua được thanh toán qua các công cụ thanh toán trực tuyến của Bên A cung cấp;
  4. Đảm bảo tính chính xác, trung thực của các thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình chào bán, đặc biệt là tình trạng tồn kho và giá cả. Bên B cam kết bán hàng đúng giá đã niêm yết, giá đã bao gồm các loại thuế theo quy định của pháp luật;
  5. Chịu phạt vi phạm trong trường hợp vi phạm các trường hợp quy định tại Điều VI Hợp đồng này;
  6. Chịu phí trả hàng về theo quy định tại Điều 4 Hợp đồng này. 

ĐIỀU VIII: QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BÊN A

  1. Trong trường hợp Bên B vi phạm những cam kết tại Hợp đồng này, Bên A có quyền chấm dứt thỏa thuận hợp tác này mà không cần phải báo trước hoặc/và xử lý các sai phạm đó bằng hình thức: Hạn chế một vài chức năng, đóng băng một khoản tiền, khóa truy cập tài khoản, ngừng cung cấp dịch vụ hoặc lập hồ sơ gửi cơ quan chức năng có thẩm quyền… tuỳ theo mức độ cho đến khi những sai phạm đó được khắc phục và chấm dứt;
  2. Bên A giữ quyền tạm ngưng giao dịch thanh toán/ chuyển tiền theo hình thức an toàn của bên B với người mua trong trường hợp một trong hai bên có yêu cầu khiếu nại và đã được bên A kiểm tra, xác nhận để giải quyết tranh chấp do giao kết mua – bán không được thực hiện. Trong quá trình khiếu nại tùy từng trường hợp bên A sẽ có biện pháp xử lí (đóng băng giao dịch hoặc tạm khóa tài khoản người bán và người mua…) đồng thời sẽ có thông báo tới các Bên liên quan trong thời gian sớm nhất;

Bên A chứng minh được rằng nguồn gốc của khoản tiền do người mua thanh toán cho bên B có nguồn gốc phi pháp hoặc liên quan đến một giao dịch lừa đảo; thì bên A có quyền giữ lại khoản tiền liên quan đến giao dịch thanh toán đó để trả lại cho người bị hại theo đúng quy định của pháp luật;

  1. Sau khi Bên B yêu cầu ngừng hợp tác với Bên A thì Bên A sẽ hạ banner quảng cáo thương hiệu sản phẩm của Bên B trên Sàn GD TMĐT Denho.vn và hoàn trả lại tiền cọc mà Bên B đã đóng (nếu có) sau khi trừ hết mọi chi phí phát sinh theo quy định hiện hành;
  2. Trong mọi trường hợp Bên A phán quyết Bên B vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, quy định người bán, hoặc có hành vi gian lận trong quá trình bán hàng trên Sàn GD TMĐT Denho.vn, gây thiệt hại hoặc rủi ro cho Bên A và người mua, Bên A có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng, không hoàn trả tiền cọc và các khoản phí tổn khác (nếu có);
  3. Vào bất kỳ lúc nào, Sàn GD TMĐT Denho.vn bảo lưu quyền và có toàn quyền quyết định việc thay đổi bất kỳ điều khoản và điều kiện nào tại Các Điều Khoản, hoặc bất kỳ khoản phí, quy trình, chính sách nào.

ĐIỀU IX. CAM KẾT CHUNG 

  1. Trong trường hợp bên B cố tình không thực hiện việc đóng các khoản phí phạt hoặc các khoản phát sinh trong quá trình mở gian hàng giao dịch thì bên A có quyền giữ tiền cọc gian hàng và các hình thức xử phạt quy định trong Hợp đồng này cho đến khi bên B thực hiện xong các nghĩa vụ của mình; 
  2. Nếu giữa hai bên phát sinh tranh chấp thì ưu tiên thương lượng, hòa giải để cùng nhau giải quyết mâu thuẫn trên cơ sở quyền và lợi ích hợp pháp của hai bên. Nếu vẫn không giải quyết được thì một trong hai bên có quyền khởi kiện tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền; 
  3. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có phát sinh thêm các nội dung ngoài hợp đồng này thì hai bên thỏa thuận ký kết thêm phụ lục hợp đồng. phụ lục Hợp đồng có giá trị tương đương với Hợp đồng;
  4. Hợp đồng có hiệu lực từ ngày ký ghi tại phần đầu và có giá trị ràng buộc Các Bên trong suốt thời gian có hiệu lực quy định tại hợp đồng này, trừ khi được chấm dứt theo quy định tại Hợp đồng, thỏa thuận của Các Bên hoặc theo quy định của pháp luật;
  5. Hợp đồng này được lập thành 02 bản, có giá trị pháp lý như nhau./.

 

BÊN A

(đại diện theo pháp luật ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

BÊN B

(đại diện theo pháp luật ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

 

 

 

 

 

Chỉ có dễ nhớ là dễ nhớ